Tuesday, November 22, 2011

Paalam

Walang load na cellphone
Mabagal na koneksyon ng internet
Nakahiga lang maghapon
Di na mainda ang init

Walang kausap
Lagi nalang nakatulala
Di malaman ang dapat gawin
Papaano nya kaya ako kakausapin?

Lugmok sa sakit
Sakit na di mo maramdaman ang kirot
Bagkos ang pagtulo ng dugo
Ang siya mong ipanlulumo

Di ko alam kung dapat na nga ba akong magpaalam
Sa kahibangan o sa kabaliwan
Bakit ba kasi malaki kang kawalan
Sa buhay kong di mo man lang pinahalagahan

Masakit lang isipin na ako lang ang lumalaban
Sa gyerang ikaw lang naman ang pinagmulan
Ngayon ako tong humuhingi ng paumanhin
Bakit di mo man lang marinig ang hinaing?

Sa huling hininga ng baga kong ito
Ang puso ko’y pagod na din sa pagtibok
Utak ko ay din a makapagisip ng maayos
Siguro nga ditto na ito matatapos.

Pasensya kana sa oras at araw na sinayang ko
Sa buhay mong kailanman may ako’y di naging parte nito
Minahal kita ngunit ako’y baliwala lamang sayo
Di ko man mabayaran ang oras, humihingi pa din ng patawad sa iyo.

Gusto kitang iwanan na parang wala nalang
Pero mahirap pala talagang ikaw ay makalimutan
Sa malamig na kwarto ako ngayo’y nanghihinayang
Di ka man lang nakausap ng walang pagaalinlangan.

Paalam nalang siguro.
Kasabay ng pagpindot ko sa kahong de gatab na ito
Maaring kalimutan mo ko ng mabilis
Ngunit alam kong minsan sa isip mo ako’y iyong nais.

Pero bakit?...
Tanong na di ko lubusang maisip.

1 comment:

  1. Nice naman, Sir Denz :))
    Hehehe. Follwo nyo po ako sa blog ko.
    azuredreamsfortheorangesky.blogspot.com :)
    Hihi. Ty po. Di ko kayo ma-follow, e. xD
    Nice nice!

    ReplyDelete